“ TRƯỜNG MẦM NON NÀ PHẶC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG XANH- SẠCH- ĐẸP, AN TOÀN VÀ THÂN THIỆN “

Tháng Mười 4, 2016 11:50 chiều

          Trẻ mâm non  “ Học bằng chơi, chơi mà học” . Chính vì điều đó mà môi trường cho trẻ hoạt động học tập vui chơi là rất quan trọng. Vậy cần xây dựng môi trường học tập cho trẻ như thế nào? Như chúng ta đã biết một môi trường gần gũi thân thiện, một môi trường xanh- sạch- đẹp luôn là những điều kiện tốt để trẻ học tập và vui chơi.

        Năm học 2016-2017, thực hiện công văn hướng dẫn “ Xây dựng trường lớp xanh, sạch , đẹp an toàn và thân thiện “của Sở giáo dục phát động,Trường mầm non Nà Phặc đã đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng môi trường xanh- sạch- đẹp, an toàn và thân thiện . Thực hiện phong trào này Ban giám hiệu nhà trường cùng các cô giáo đã phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh xây dựng môi trường hoạt động trong lớp học, xây dựng môi trường cây xanh bóng mát, vườn cây ăn quả ngoài sân trường và sưu tầm chăm sóc chậu hoa cây cảnh, ” vườn rau của bé”; Thảm cỏ,xây dựng góc thiên nhiên cho trẻ hoạt động .

       Ngay từ đầu năm học 100% các giáo viên ở các nhóm- lớp đã bắt tay vào việc trang trí lớp học, trang trí các góc học tập và đặc biệt là xây dựng vườn cổ tích trong lớp với nội dung các bài thơ, câu chuyện phù hợp độ tuổi khác nhau rất ngộ nghĩnh , đẹp mắt tạo cảm giác gần gũi thân thiện với trẻ, giúp trẻ có tâm thế thoải mái khi tham gia các hoạt động học tập vui chơi trong lớp.

        Để trẻ có một môi trường vui chơi ngoài trời mát mẻ, Ban giám hiệu nhà trường, Ban chấp hành công đoàn đã tổ chức cho đoàn viên công đoàn lao động, xới cỏ,  cắt tỉa  bớt cành  và chăm sóc  cây xanh, cây ăn quả. Kết hợp cùng phụ huynh học sinh trồng thêm cây bóng mát, cây cảnh trên sân trường. Đến nay một số cây bóng mát  như: Bàng, phượng, Thông cảnh , Mỡ, Keo và Cau cảnh đã  đảm bảo an toàn và lên xanh tốt. Một số cây ăn quả trong vườn trường như: Soài, Nhãn, Roi, Hồng Xiêm, Lê ki ma, Nho; Ổi.. đã ra hoa kết quả cho trẻ những buổi tham quan, quan sát vui chơi ngoài trời gần gũi, thiết thực và bổ ích.  Ngoài ra các lớp đã tự xây dựng môi trường xanh- sạch- đẹp cho lớp mình bằng các việc làm thiết thực hàng ngày như tổ chức cho trẻ được quan sát sự lớn lên của các chậu hoa cây cảnh ở góc thiên nhiên của lớp, tổ chức cho trẻ chăm sóc cây, vườn rau, hướng dẫn trẻ cách tưới nước cho  rau,cây; trò chuyện  về tác dụng của cây đối với đời sống con người.

       Có được môi trường “ Xanh- sach đep” trong trường như vậy cần kể đến tầm nhìn, sự lãnh đạo của Ban giám hiệu nhà trường và sự đồng lòng của tập thể giáo viên cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh học sinh. Để có được môi trường “ Xanh- Sạch- đẹp” thân thiện, gần gũi. Hơn bao giờ hết là sự cố gắng nỗ lực của cô và trò trường mầm non Nà Phặc đã cùng nhau rèn luyện, chăm sóc và vệ sinh môi trường qua các hoạt động thiết thực tổ chức cho trẻ có kỹ năng bảo vệ môi trường như: Tổ chức cho trẻ nhặt cỏ, tưới nước cho cây và cho trẻ nhặt rác, vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học.

       Để đạt được kết quả cao hơn nữa trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Trường mầm non Nà Phặc đã và sẽ còn tiếp tục cố gắng xây dựng một môi trường “Xanh- sạch- đẹp, gần gũi và thân thiện”.

                                                                            Tác giả: Hoàng Thị Vân